Chủ Nhật, 24 tháng 10, 2021

Làm thế nào để quản lý sự gia tăng theo mùa trong lưu lượng truy cập thương mại điện tử?

 Thông thường, các lễ hội trên khắp thế giới là động lực tăng doanh số bán hàng cho cả cửa hàng trực tuyến và ngoại tuyến. Với cuộc cách mạng thương mại điện tử trong lĩnh vực mua sắm trực tuyến, ngày càng có nhiều người chọn mua sắm trực tuyến. Sự lựa chọn được thúc đẩy bởi sự dễ dàng mua hàng, số lượng lớn sự lựa chọn, thanh toán trực tuyến liền mạch và quan trọng nhất là chiết khấu hấp dẫn do các nền tảng cung cấp. Là chủ sở hữu trang web thương mại điện tử, mục tiêu chính của bạn phải là tận dụng sự gia tăng lưu lượng truy cập này trong các mùa lễ để có lợi cho bạn. Nhưng nói thì dễ hơn làm. Bạn cần lập kế hoạch trước để xử lý lượng truy cập tăng vọt như vậy trong một trang web thương mại điện tử. Bạn sẽ không muốn trang web của mình thường xuyên gặp thời gian chết trong những giờ cao điểm như vậy.

Các bước bạn có thể thực hiện để quản lý lưu lượng truy cập trang web thương mại điện tử trong mùa cao điểm:

  1. Đảm bảo trang web của bạn không gặp phải thời gian chết : Thời gian ngừng hoạt động có thể ảnh hưởng hoặc phá vỡ tài sản của bạn trong kỳ nghỉ lễ. Ngay cả khi bạn đã làm đúng mọi thứ, chẳng hạn như trữ hàng, quảng cáo, v.v., toàn bộ mục tiêu sẽ sụp đổ nếu trang web của bạn gặp sự cố và không thể truy cập được. Các giải pháp lưu trữ truyền thống sử dụng các tài nguyên được chia sẻ có thể không phù hợp với một trang thương mại điện tử khi lưu lượng truy cập tăng đột biến. Trang web của bạn có thể nhượng bộ cho tình trạng quá tải. Tuy nhiên, Cloud Hosting là nền tảng tốt nhất để lưu trữ trang web thương mại điện tử của bạn. Nói chuyện trước với nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ của bạn, để biết về những hạn chế của loại lưu trữ của bạn và chuẩn bị trước. Bạn có thể cài đặt các công cụ để theo dõi điểm thời gian hoạt động của trang web. Các cuộc khảo sát cho thấy rằng các trang web thương mại điện tử hàng đầu có điểm thời gian hoạt động là 99,9% trong đợt tăng lưu lượng truy cập theo mùa.
  2. Đảm bảo tốc độ trang cao : Thời gian tải trang hơn 3 giây có thể thu hút hơn 40% khách hàng tiềm năng của bạn. Không chỉ thời gian tải trang cần thiết cho thứ hạng SEO mà còn là một yếu tố quan trọng để nâng cao trải nghiệm người dùng. Điểm mấu chốt là tốc độ bán ra. Bạn có thể sử dụng các công cụ như PageSpeed ​​Insights của Google, không chỉ đo lường các thông số khác nhau liên quan đến tốc độ trang mà còn cung cấp cho bạn các đề xuất để cải thiện. Tốc độ trang tăng tốc chỉ trong 2 giây có thể cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của bạn lên 66% đáng kinh ngạc . 
  3. Tăng cường bảo mật để tạo niềm tin cho khách hàng : Đảm bảo trang web của bạn được bảo mật để vượt qua sự tấn công dữ dội của lưu lượng truy cập. Có nhiều cách để làm cho trang web của bạn được bảo mật. Tất cả các quản trị viên phải sử dụng quy trình xác thực hai bước. Máy chủ phải được cài đặt tường lửa và phần mềm chống vi-rút. Ngoài ra, hãy đảm bảo an toàn cho trang web của bạn bằng cách chuẩn bị cho mọi cuộc tấn công DDoS . Các trang web được cài đặt chứng chỉ SSL , sử dụng hệ thống mã hóa để giao tiếp thông tin với máy chủ. Đây là một tính năng bắt buộc phải có đối với các trang web thương mại điện tử vì chúng lưu trữ thông tin có giá trị của người dùng như chi tiết thẻ tín dụng và thông tin cá nhân. 
  4. Sử dụng CDN : Mạng Phân phối Nội dung hoặc CDN hoạt động bằng cách tạo nội dung tĩnh của trang web và lưu trữ chúng trên các máy chủ trên toàn cầu. Khi trang web được người dùng truy cập, thông tin được tải từ vị trí gần nhất, do đó tìm nạp thông tin với tốc độ cực nhanh. Điều này cũng tránh làm quá tải máy chủ, loại bỏ các yêu cầu HTTP lặp đi lặp lại đến nó. CDN cũng hoạt động như tuyến phòng thủ đầu tiên chống lại các cuộc tấn công mạng và DDoS vì những kẻ tấn công sẽ không thể tìm ra địa chỉ IP ban đầu của bạn. Có rất nhiều CDN có sẵn trên thị trường, như Cloudflare, Key CDN, v.v. 
  5. Tối ưu hóa phiên bản di động của trang web của bạn : Ngày càng có nhiều người chuyển sang sử dụng điện thoại di động để truy cập Internet. Chỉ có một trang web được tối ưu hóa cho điện thoại di động có thể không đủ cho một trang web thương mại điện tử. Trên thực tế, có một ứng dụng cho các nền tảng khác nhau sẽ là một cách tuyệt vời để xử lý sự gia tăng lưu lượng truy cập theo mùa. Để mua hàng liền mạch, người dùng có thể không phải thu phóng và cuộn quá nhiều. Có nhiều công cụ có thể phân tích và đưa ra báo cáo xem một trang web cụ thể có thân thiện với thiết bị di động hay không. Các công cụ như Search Console của Google cung cấp thông tin chi tiết hữu ích cho trang web thương mại điện tử của bạn. 
  6. Tăng cường hỗ trợ khách hàng trước : Việc tăng lưu lượng truy cập cho trang web của bạn sẽ dẫn đến việc tăng cường công việc trong lĩnh vực phụ trợ của doanh nghiệp bạn. Sẽ có nhiều yêu cầu của khách hàng hơn, nhiều yêu cầu giải quyết đơn hàng hơn. Sẽ rất thận trọng khi tăng cường hỗ trợ khách hàng trong các mùa cao điểm. Việc chọn một trang Câu hỏi thường gặp trên trang web có thể cắt giảm nhiều truy vấn của người dùng. Nếu trang web có thể trả lời các truy vấn của họ, điều đó sẽ dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn. Ngoài ra, các cuộc trò chuyện trực tiếp và giải quyết nhanh chóng qua email cho các vấn đề của họ có thể giúp ích rất nhiều trong việc giải quyết số lượng khách hàng ngày càng tăng. 
  7. Đơn giản hóa quy trình thanh toán : Khoảng 70% tỷ lệ giỏ hàng bị bỏ qua là do nhiều vấn đề dựa trên quy trình thanh toán như thanh toán phức tạp, trang web bị lỗi, không đủ phương thức thanh toán, chính sách giao hàng không đạt yêu cầu, v.v. Ngoài ra, việc tạo quá nhiều trang sẽ làm tăng kích thước của trang web, làm cho nó tải chậm hơn. Bạn nên sắp xếp hợp lý quy trình thành một vài bước. Có nút mua nhanh bên cạnh sản phẩm có thể tiết kiệm thời gian của khách hàng cũng như không làm quá tải máy chủ của bạn. 

Phần kết luận:

Có thể không phải là một ý kiến ​​hay nếu bạn đợi đến phút cuối cùng để thực hiện những thay đổi cần thiết. Có rất nhiều thách thức liên quan đến việc tận dụng sự gia tăng lưu lượng truy cập theo mùa cho trang web thương mại điện tử của bạn. Mặc dù có rất nhiều khả năng xảy ra trong các kỳ nghỉ lễ nhưng nếu không thực hiện đúng cách có thể gây hại nhiều hơn lợi. Các trang web gặp phải thời gian ngừng hoạt động hoặc các mối đe dọa giao dịch tiền tệ không an toàn có thể gây tổn hại đến danh tiếng của công ty. Bước đầu tiên để làm cho lưu lượng truy cập trang web của bạn sẵn sàng là chọn Cloud Hosting, có thể giúp bạn giải quyết lưu lượng truy cập theo mùa một cách liền mạch. Bạn có thể dễ dàng tăng cường tài nguyên theo yêu cầu của mình để xử lý bất kỳ lưu lượng truy cập nào cho một trang web thương mại điện tử. Từ bảng điều khiển, bạn có thể theo dõi trang web của mình trong bất kỳ thời gian ngừng hoạt động nào và truy cập bộ phận hỗ trợ khách hàng 24 * 7 để giúp trang web doanh nghiệp của bạn phát triển.

Liên hệ các dịch vụ của VDO

Thuê chỗ đặt máy chủThuê serverThuê VPSThuê phần cứng máy chủThuê tủ RackThuê Cloud ServerDịch vụ GPU server

  • VPGD HN: Tầng 2, số 61 Mễ Trì Thượng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm,Thành Phố Hà Nội.

  • Tel: 024 7305 6666

  • VPGD TPHCM: Phòng 13.09, Lô C, Số 974A Trường Sa (Co.opmart Nhiêu Lộc), Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh.

  • Tel: 028 7308 6666

  • Contact Center: 1900 0366

  • Email: info@vdo.vn

  • Website: https://vdodata.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét