Thứ Năm, 14 tháng 10, 2021

“TRANG WEB KHÔNG KHẢ DỤNG”: TẠI SAO LỖI LẠI XUẤT HIỆN VÀ CÁCH GIẢI QUYẾT

 Một khách truy cập vào trình duyệt, nhập một yêu cầu, chọn một liên kết trên trang web của bạn, trong số các câu trả lời của trình duyệt, nhấp vào đó và… Không tìm thấy. Đó là một cơn ác mộng thực sự của bất kỳ chủ sở hữu nào của trang web, phải không? Thành quả lao động của cả đội đang tan thành mây khói theo đúng nghĩa đen của cú nhấp chuột cuối cùng. Nếu bạn không muốn trang web đánh rơi khách hàng những “bức thư vui vẻ” như vậy, hãy xem xét lý do của các lỗi lây lan rộng rãi nhất và cách giải quyết của họ.

>>> CÁC GIẢI PHÁP IAAS

Lỗi 403-bị cấm)

 

Hãy bắt đầu với lỗi vô hại nhất trong danh sách của chúng tôi. Trên thực tế, đó không phải là một lỗi mà là một thông báo rằng trang không có sẵn cho chính người dùng này. Nó có thể xảy ra khi người đó bị cấm. Nhưng nếu bạn chắc chắn rằng bạn chưa giới hạn quyền truy cập vào trang và người dùng vẫn phàn nàn về 403, thì các lý do có thể là sau:

 

• Tập tin chỉ mục sai. Tệp của trang chính phải có một trong các tiêu đề (tất cả các ký hiệu trong thanh ghi phía dưới - điều quan trọng)

index.shtml, index.html, index.htm, index.phtml or index.php.
• Trang nằm trong thư mục không chính xác. Để biết bạn nên tải tệp xuống trong thư mục nào, hãy nhập phần “Miền của tôi” trên bảng điều khiển. Sẽ có một hộp “Thư mục” ở phía trước của mỗi miền.
• Các quyền được thiết lập sai (đôi khi - Lỗi 500). Có thể quản trị viên đã thiết lập sai cấp độ truy cập trong CMS trong quá trình tạo trang. Ý nghĩa của các quyền truy cập có thể thay đổi tùy thuộc vào thiết lập hệ thống và kiểu dữ liệu. Thông thường, người ta thiết lập ý nghĩa 640 cho tệp và 750 cho danh mục.

 

Lỗi 404 không tìm thấy trang)

 

Có thể mọi người dùng Internet đều gặp phải lỗi này. Nó có nghĩa là không có trang như vậy trên địa chỉ này nữa. Để không rơi vào tình huống như vậy, đừng quên thỉnh thoảng thực hiện sửa đổi các liên kết bên ngoài hoặc chỉ định điểm này với những đối tác liên kết trang web của bạn. Cũng chú ý đến sổ đăng ký các ký hiệu trong liên kết, vì http: //website/pic.jpg và https: //website/pic.JPG - là các liên kết trên hai tệp khác nhau.

 

Hầu hết các CMS hiện đại cho phép chúng tôi theo dõi số lần người dùng đã theo dõi địa chỉ không tồn tại. Sau khi xem xét số liệu thống kê này, một web-master có thể thiết lập hướng dẫn chuyển hướng đến các địa chỉ liên quan với sự trợ giúp của CMS hoặc thiết lập máy chủ web.

 

Lỗi 500 - Lỗi máy chủ nội bộ)

 

Lỗi 500 xuất hiện trong trường hợp máy chủ không thể thực hiện yêu cầu của người dùng. Nó có thể xảy ra do những lý do sau:

 

• Các vấn đề với tệp .htaccess. Tìm tệp .htaccess trong danh mục gốc của trang web và kiểm tra xem có một số thay đổi trong đó hay không.
• Lỗi trong tập lệnh hoặc sai tiêu đề của câu trả lời. Tìm lỗi tệp nhật ký trong bảng điều khiển và kiểm tra tệp error_log.

 

Lỗi 503 (Dịch vụ không khả dụng)

 

Người dùng gặp lỗi 503 khi trang web không có thời gian để xử lý tất cả các yêu cầu. Nó có thể xảy ra do những lý do sau:

 

• Rất nhiều yêu cầu đến máy chủ web. Có thể có rất nhiều hình ảnh và các tập lệnh JS. Nhóm một số tài nguyên thành một tệp, nếu có thể. Và một điều nữa, đừng lạm dụng các yếu tố như trò chuyện, lập chỉ mục bot, trình duyệt.
• Vấn đề với các tập lệnh. Các thành phần cứng và lỗi thời của CMS làm chậm công việc của trang web. Nó rất dễ dàng - xác định tất cả những thứ không cần thiết và tắt một cách không thương tiếc. Và cũng rút ngắn số lượng yêu cầu SQL và tối ưu hóa chúng. Đừng quên về việc gửi thư - đặt script vào cron hệ thống và hoãn việc gửi thư cho đến những khoảng thời gian thấp điểm.
• Tấn công DDoS. Có thể trang web của bạn không thể theo kịp việc xử lý tất cả các yêu cầu, bởi vì ai đó đang cố tình “bắn phá” nó. Để bảo vệ khỏi các cuộc tấn công không phải là một nhiệm vụ tầm thường, nhưng hoàn toàn có thể. Nhân tiện, chúng tôi đã viết về các cuộc tấn công DDoS .

 

Làm thế nào để tìm ra một sai lầm trước một người dùng?

 

Thật tệ khi bạn biết về các lỗi trên trang web từ những người truy cập. Tất nhiên sẽ tốt hơn nếu bạn không mắc bất kỳ sai lầm nào. Nhưng nếu chúng ta đang sống trong thế giới thực, chúng ta có thể học cách theo dõi chúng sớm hơn so với những gì chúng xuất hiện trên mắt độc giả của chúng ta. Đối với vấn đề này, hãy sử dụng các cơ hội tích hợp sẵn của trình duyệt. Đó là tab Dev Tools cho Google Chrome và phần mở rộng Firebug cho Mozilla Firefox (thiết lập trong menu Adds On). Bạn sẽ thấy một số lỗi của trang trong tab Mạng (hoặc Mạng). Tuy nhiên, sẽ tốt hơn nếu bạn giao việc quản lý trang web cho một chuyên gia web chuyên nghiệp.

 

Phần kết luận

 

Nói chung, không khó để tránh những tình huống khó chịu với những lỗi trang web, đặc biệt nếu bạn có chuyên gia giỏi trong nhóm của mình. Nâng cấp CMS kịp thời, theo dõi các liên kết bên ngoài, kiểm tra các trang để tìm lỗi mà không cần đợi khách truy cập phàn nàn và mọi thứ sẽ ổn. Nhưng nếu những sai lầm gây khó chịu cho khách truy cập của trang web, đừng thất vọng. Hãy sắp xếp mọi thứ, tìm hiểu khi nào sai lầm xuất hiện lần đầu tiên và lý do là gì, ai và vì mục đích gì đã thực hiện những thay đổi gần đây

Tham khảo một số dịch vụ khác của VDO:

Thuê chỗ đặt máy chủThuê serverThuê VPSThuê phần cứng máy chủThuê tủ Rack- Thuê Cloud Server - Dịch vụ GPU server

Địa chỉ liên hệ VDO:

– VPGD HN: Tầng 2, số 61 Mễ Trì Thượng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm,Thành Phố Hà Nội.

– Tel: 024 7305 6666

– VPGD TPHCM: Phòng 13.09, Lô C, Số 974A Trường Sa (Co.opmart Nhiêu Lộc), Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh.

– Tel: 028 7308 6666

– Contact Center: 1900 0366

– Email: info@vdo.vn

– Website: https://vdodata.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét