Mỗi năm, số lượng người dùng Internet ngày càng tăng và lượng thời gian dành cho trực tuyến cũng vậy. Theo báo cáo của Statista, vào năm 2020, số lượng người sử dụng Internet tích cực đạt 4,66 tỷ, tức là: 59% dân số toàn thế giới và trung bình dành 145 phút mỗi ngày trên mạng xã hội.
Những số liệu thống kê này chứng minh tầm quan trọng của Internet trong kỷ nguyên hiện đại đối với các mục đích kinh doanh, truyền thông và giải trí. Nhu cầu về Internet quá mạnh nên không người dùng tư nhân hoặc công ty nào sẵn sàng từ bỏ nó một cách dễ dàng. Tuy nhiên, sự tiện lợi này thường có thể là một mối lo ngại (bảo mật dữ liệu trực tuyến). Ví dụ, vào năm 2020, chỉ riêng tại Hoa Kỳ đã có 1001 trường hợp vi phạm dữ liệu được đăng ký và dữ liệu bí mật của khoảng 155,8 triệu người đã bị lộ trực tuyến.
Tuy nhiên, các công ty có thể thực hiện một số biện pháp hiệu quả để bảo mật dữ liệu và nội dung kỹ thuật số của họ.
Tại sao bạn cần bảo mật nội dung kỹ thuật số của mình?
Bảo mật thông tin là một yếu tố quan trọng đối với sự thành công và tồn tại của bất kỳ doanh nghiệp nào. Các công ty cần đảm bảo rằng không có dữ liệu khách hàng bí mật nào, chi tiết tài khoản ngân hàng hoặc bất kỳ thông tin độc quyền nào trở nên dễ bị tấn công bởi các bên thứ ba hoặc các tác nhân đe dọa. Các doanh nghiệp cần hiểu kết quả tiêu cực của việc bảo vệ dữ liệu kém. Hãy cùng xem các lý do để bảo mật dữ liệu kỹ thuật số.
Dữ liệu được bảo vệ tốt ngụ ý danh tiếng
Một số doanh nghiệp lưu trữ dữ liệu cá nhân của khách hàng, chẳng hạn như tên, ngày sinh, địa chỉ, chi tiết thẻ tín dụng và những dữ liệu khác. Trong trường hợp những dữ liệu bí mật này bị rò rỉ, danh tiếng của doanh nghiệp đó sẽ bị tổn hại và việc khôi phục sẽ mất vài năm. Do đó, các doanh nghiệp cần bảo vệ tốt dữ liệu khách hàng của mình và quảng bá hình ảnh thương hiệu tích cực trên thị trường.
Bảo vệ dữ liệu kém dẫn đến tổn thất tài chính
Ngay cả những công ty không hoạt động kinh doanh trực tuyến của họ cũng sử dụng các dịch vụ ngân hàng và kế toán kỹ thuật số. Điều này dẫn đến việc các tài khoản ngân hàng có thể bị lộ trước các cuộc tấn công của hacker. Ngoài ra, vi phạm dữ liệu có thể phá vỡ niềm tin của các nhà đầu tư và những khách hàng này có thể bắt đầu khám phá các trang web thay thế và mua dịch vụ từ các đối thủ cạnh tranh.
Vi phạm bảo mật sẽ dẫn đến giảm năng suất
Mất dữ liệu là rất quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Một khi nó xảy ra, họ phải tạm dừng quy trình kinh doanh thông thường và bắt đầu đối phó với tình huống khẩn cấp. Ngoài ra, các cuộc tấn công DDoS tàn bạo có thể dẫn đến việc máy chủ hoạt động và chỉ làm cho nó tồi tệ hơn. Do đó, các tổ chức này nên xem xét bảo mật dữ liệu ngay từ đầu.
Bạn Cần Bảo vệ Bản thân khỏi Ai?
Khi bạn bảo mật nội dung kỹ thuật số của mình , bạn cần nhận ra ai đang là mối đe dọa đối với dữ liệu của bạn. Chúng ta hãy xem xét một số tổ chức có thể quan tâm đến dữ liệu kinh doanh của bạn.
- Tội phạm mạng tìm cách đánh cắp dữ liệu kinh doanh để bán lại và thu được một số lợi nhuận. Ngoài ra, họ cũng có thể kiểm soát các thiết bị bằng cách cài đặt ransomware trên chúng. Sau đó, họ sẽ yêu cầu một khoản phí để mở khóa thiết bị đó hoặc, điều này có thể gây ra nhiều vấn đề hơn.
- Nhà quảng cáo là những công ty thu thập dữ liệu khách hàng để nhắm mục tiêu và bán sản phẩm / dịch vụ của họ. Ví dụ: Google và Facebook thu thập thông tin của người dùng để cải thiện quảng cáo dựa trên sở thích và yêu cầu của họ.
- Các chính phủ thường theo dõi cư dân của chính họ để ngăn chặn tội phạm ở quốc gia của họ. Tuy nhiên, một số công ty muốn giữ bí mật dữ liệu của họ vì nó ảnh hưởng đến vị thế của họ trên thị trường hoặc họ có thể dựa vào một số phát triển độc đáo mà họ không muốn công khai.
- Vi phạm bản quyền nội dung là các tổ chức hoặc người dùng internet tư nhân chia sẻ bất hợp pháp nội dung có bản quyền trên nền tảng của họ để tạo ra lợi nhuận từ nó. Vi phạm bản quyền nội dung là một trong những hình thức đánh cắp dữ liệu toàn diện nhất. Do đó, các công ty sản xuất nội dung độc đáo của riêng họ nên được thông báo về cách bảo quản tốt nội dung đó.
Các cách để bảo mật nội dung kỹ thuật số của bạn
Dưới đây, chúng tôi cung cấp cho bạn danh sách các công nghệ và kỹ thuật tiên tiến sẽ giúp các công ty bảo vệ nội dung kỹ thuật số của họ và hạn chế việc đánh cắp nội dung đó.
Mã hóa
Trong thế giới ngày nay, các ứng dụng dành cho thiết bị di động, web và máy tính để bàn đại diện cho các hệ thống mở. Chúng có thể được tích hợp dễ dàng với các dịch vụ của bên thứ ba như Facebook, Google, v.v. và trao đổi dữ liệu với chúng. Do đó, một số dữ liệu cá nhân có thể dễ bị tấn công và cần được bảo vệ mạnh mẽ. Và, các nhà phát triển phần mềm sử dụng một trong những cách hiệu quả nhất để bảo mật thông tin dễ bị tấn công, tức là: mã hóa.
Mã hóa là phương tiện mã hóa dữ liệu để truyền dữ liệu an toàn trên web. Để bảo mật dữ liệu, các nhà phát triển phần mềm sử dụng một số kiểu mã hóa như đối xứng hoạt động với một khóa cá nhân duy nhất và không đối xứng cần hai khóa để mã hóa và giải mã dữ liệu - khóa công khai và khóa riêng tư.
Quản lý quyền kỹ thuật số (DRM)
Các giải pháp quản lý quyền kỹ thuật số là một phương pháp khác để bảo mật nội dung kỹ thuật số khỏi những người không được phép. Những loại công cụ này bảo vệ video, tệp âm thanh và văn bản khỏi bị phân phối bất hợp pháp và đăng chúng trực tuyến. Để làm được điều này, người tạo nội dung phải mua một chương trình đặc biệt mã hóa và đóng gói nội dung của họ. Chỉ người dùng có giấy phép DRM mới có thể truy cập vào dữ liệu được mã hóa.
Mã hóa
Token hóa chỉ là một cách khác để bảo mật dữ liệu của bạn. Đây là quá trình mã hóa một phần dữ liệu như URL và sau đó liên kết nó với một mã thông báo. Sau đó, mã thông báo sẽ hoạt động như một tham chiếu đến dữ liệu được mã hóa mặc dù nó không có ý nghĩa hoặc giá trị trong trường hợp bị tấn công. Bằng cách này, các tác giả nội dung có thể tạo các URL an toàn đặc biệt với quyền truy cập xác thực vào một trang web hoặc đặt quyền truy cập tạm thời.
Watermarking
Watermarking là một cách hiệu quả để tránh người dùng internet chia sẻ nội dung video một cách bất hợp pháp. Người tạo nội dung có thể đặt hình mờ ẩn trên video của họ. Các hình mờ này có thể bao gồm địa chỉ IP, ID của khách hàng hoặc thậm chí là tên của họ. Nếu người mua đăng bản sao của video trên web, một chương trình nâng cao có thể giải mã hình mờ và theo dõi người mua.
Định vị địa lý
Các nhà sản xuất nội dung có thể chọn một khu vực mà họ muốn cung cấp quyền truy cập vào dữ liệu của họ. Bằng cách đó, khách truy cập từ bên ngoài khu vực đó sẽ không thể quan sát nội dung cụ thể đó. Công nghệ này, được gọi là hàng rào địa lý và nó thường được sử dụng trên các nền tảng như YouTube, Facebook và các nền tảng khác.
Phần kết luận
Chúng tôi hy vọng bài viết này về '5 cách bảo mật nội dung kỹ thuật số của bạn ' đã giúp bạn hiểu cách bảo vệ nội dung kỹ thuật số của mình trước các lỗ hổng bảo mật khác nhau.
Đăng ký ngay chương trình khuyến mại hấp dẫn VDO và tìm hiểu các dịch vụ khác của VDO
Thuê chỗ đặt máy chủ – Thuê server – Thuê VPS – Thuê phần cứng máy chủ – Thuê tủ Rack– Thuê Cloud Server – Dịch vụ GPU server
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét