Thứ Hai, 22 tháng 11, 2021

Cách kiểm tra lưu lượng truy cập trang web cho bất kỳ trang web nào

 Muốn kiểm tra lưu lượng truy cập trang web cho bất kỳ trang web nào, bao gồm cả trang web của bạn?

Kiểm tra lưu lượng truy cập trang web cho phép bạn phân tích trang web của bạn đang hoạt động tốt như thế nào và trang web của bạn đứng ở đâu trong số các đối thủ cạnh tranh.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích cho bạn cách kiểm tra lưu lượng truy cập trang web cho bất kỳ trang web nào bằng cách sử dụng một số công cụ trực tuyến.

Tại sao bạn nên kiểm tra lưu lượng truy cập trang web của mình?

Bằng cách kiểm tra số liệu thống kê của trang web, bạn có thể xác định trang web của mình đang hoạt động như thế nào

Dữ liệu về lưu lượng truy cập trang web của bạn sẽ cho bạn biết thêm về lưu lượng truy cập của bạn đến từ đâu, cách khách truy cập trang web tương tác với trang web của bạn và chiến lược tiếp thị kỹ thuật số nào đang hoạt động cho bạn.

Bạn sẽ phải thường xuyên kiểm tra số liệu phân tích trang web của mình, nếu bạn muốn có thêm người đăng ký email, nhiều doanh thu hơn cho cửa hàng trực tuyến của mình hoặc muốn tăng lưu lượng truy cập vào trang web.

Bằng cách theo dõi lưu lượng truy cập trang web của mình, bạn sẽ biết được vị trí mà trang web của bạn hiện đang nắm giữ và những biện pháp bạn có thể thực hiện để cải thiện lưu lượng truy cập của trang web.

Tại sao bạn nên kiểm tra lưu lượng truy cập trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn?

Kiểm tra thống kê lưu lượng truy cập trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn có thể cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích như:

  • Các bài đăng và trang mang lại cho đối thủ của bạn nhiều lưu lượng truy cập trang web nhất
  • Các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang xếp hạng
  • Các kênh thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web nhiều nhất

Tất cả thông tin trên có thể được sử dụng để nâng cao chiến lược tiếp thị nội dung, xây dựng liên kết, phương pháp nghiên cứu từ khóa, v.v.

Khi bạn biết điều gì thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập nhất đến trang web của đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ có thể nhắm mục tiêu các từ khóa và chủ đề tương tự đó để tạo thêm lưu lượng truy cập vào trang web của mình.

Các công cụ tốt nhất để kiểm tra bất kỳ lưu lượng truy cập trang web nào (bao gồm cả các đối thủ cạnh tranh)

Có một số công cụ kiểm tra lưu lượng truy cập miễn phí và trả phí mà bạn có thể sử dụng. Mỗi công cụ kiểm tra trang web đều có các tính năng độc đáo giúp chúng nổi bật.

Hầu hết các chuyên gia SEO sử dụng các công cụ khác nhau để kiểm tra ước tính lưu lượng truy cập trang web cho các đối thủ cạnh tranh trên trang web của họ. Do đó, chúng tôi khuyên độc giả của chúng tôi nên thử ít nhất hai công cụ riêng biệt để phân tích thống kê lưu lượng truy cập web.

Nếu bạn sử dụng các công cụ khác nhau để nhận ước tính lưu lượng truy cập trang web, bạn sẽ có thể nhận được thống kê lưu lượng truy cập chính xác hơn cho bất kỳ trang web nào.

Khi và khi trang web WordPress của bạn mở rộng quy mô và ngân sách của bạn tăng lên, bạn có thể đầu tư vào các công cụ khác nhau để có thêm thông tin chi tiết về lưu lượng truy cập trang web và nắm quyền chỉ huy thị trường ngách của mình.

Với điều đó đã được nói, chúng ta hãy thảo luận về một số công cụ tốt nhất để kiểm tra lượng lưu lượng truy cập mà một trang web nhận được.

SEMRush

SEMRush

SEMRush là một công cụ nghiên cứu cạnh tranh và phân tích lưu lượng tất cả trong một. Đây là công cụ SEO tốt nhất để phân tích và giám sát lưu lượng truy cập bất kỳ trang web nào.

Công cụ SEO SEMRush có thể được sử dụng để thực hiện nghiên cứu từ khóa, theo dõi thứ hạng từ khóa, v.v.

Khi nhập URL của đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ nhận được thông tin chi tiết đầy đủ về tổng lưu lượng truy cập trang web của đối thủ cạnh tranh.

Bạn có thể thấy một số chỉ số trang web quan trọng như lưu lượng truy cập hàng tháng, phân phối lưu lượng truy cập theo quốc gia, từ khóa mang lại cho họ nhiều lưu lượng truy cập nhất, v.v.

Tab Phân tích lưu lượng truy cập cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về tổng số lượt truy cập, số lượng khách truy cập (số), số trang / lượt truy cập (lượt xem trang), CPC thời lượng truy cập và tỷ lệ thoát của trang web.

Tính năng này của SEMRush tương tự như để xem xét tài khoản Google Analytics của đối thủ cạnh tranh của bạn.

SEMRush cung cấp một tính năng tuyệt vời được gọi là Phân tích lưu lượng truy cập hàng loạt cho phép bạn kiểm tra mức lưu lượng truy cập của một số đối thủ cạnh tranh đồng thời.

Dựa trên giá của gói, bạn có thể so sánh tối đa 200 trang web. Kết quả là, điều này sẽ giúp bạn có bức tranh toàn cảnh hơn về thị trường ngách của mình và bạn có thể xác định trang nào đang nhận được nhiều lưu lượng truy cập trang web nhất và có thể tìm thấy bất kỳ khả năng lưu lượng truy cập nào mà bạn có thể lấy được.

Bạn có thể tận dụng bản dùng thử 14 ngày hoặc gói miễn phí có giới hạn cung cấp cho bạn quyền truy cập vào dữ liệu trang web cơ bản.

Nếu bạn cần báo cáo đầy đủ về trang web, các gói trả phí bắt đầu từ $ 119,95 mỗi tháng, cung cấp cho bạn quyền truy cập đầy đủ vào các nguồn lưu lượng truy cập, bảng xếp hạng, phương tiện truyền thông xã hội của đối thủ cạnh tranh, v.v.

SimilarWeb

SimilarWeb là một công cụ kiểm tra lưu lượng truy cập trang web trực tuyến cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về lưu lượng truy cập của đối thủ cạnh tranh và những kênh nào có giá trị cho trang web của bạn.

Thay vì chỉ cung cấp lưu lượng truy cập tìm kiếm, bạn sẽ nhận được báo cáo đầy đủ về toàn bộ chiến lược lưu lượng truy cập của trang web.

Khi chạy trang web thông qua công cụ, bạn sẽ nhận được các số liệu thống kê về lưu lượng truy cập tổng thể, bao gồm cả báo cáo từng quốc gia.

Với công cụ kiểm tra lưu lượng truy cập trang web này, bạn có thể nhận được các số liệu tương tác như số lượng trang được xem trên mỗi lượt truy cập (số lần truy cập trang / lượt truy cập) và các nguồn lưu lượng truy cập hàng đầu cho trang web cụ thể đó.

Bên cạnh lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền, bạn cũng có thể tìm hiểu những từ khóa trả tiền nào thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web, các kênh có giá trị nhất cho trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn và mạng hiển thị mà các trang web sử dụng để kiếm tiền.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn sẽ nhận được chi tiết đầy đủ về đối tượng của trang web, loại trang web khác mà họ quan tâm, các trang web giới thiệu hàng đầu và danh sách các trang web đối thủ cạnh tranh để bạn nghiên cứu thêm.

Phiên bản miễn phí của công cụ này cung cấp cho bạn dữ liệu lưu lượng có lợi. Nếu bạn cần các báo cáo toàn diện hơn, thì bạn có thể tạo tài khoản doanh nghiệp với định giá tùy chỉnh.

Google Search Console

Google Search Console
Google Search Console

Công cụ miễn phí của Google Google Search Console  cho phép bạn kiểm tra lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm của mình.

Công cụ cung cấp cho bạn một bức tranh toàn cảnh về cách trang web của bạn được các công cụ tìm kiếm xem.

Nó hiển thị số lần hiển thị, số nhấp chuột, tỷ lệ nhấp (CTR) và vị trí trung bình của các từ khóa của bạn trong công cụ tìm kiếm.

Vị trí từ khóa giúp bạn nhận ra đâu là từ khóa xếp hạng, vị trí của chúng và lượng tìm kiếm mà chúng mang lại. Thông tin này rất quan trọng có thể giúp bạn cải thiện lưu lượng truy cập trang web của mình.

Ví dụ: nếu bạn nhận ra rằng bạn đang xếp hạng ở vị trí 11, thì bạn có thể tối ưu hóa bài đăng trên blog và cố gắng chuyển nó lên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm.

Bạn có thể xác định trang nào được lập chỉ mục và xem có lỗi nào không.

Khi thêm trang web của bạn vào Google Search Console, bạn sẽ có thể xem dữ liệu trang web của mình.

Cách đơn giản nhất để kết nối tài khoản Google Search Console của bạn là với những All in One SEO plugin.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng công cụ MonsterInsights và xem thứ hạng từ khóa của mình trong khu vực quản trị viên WordPress bằng cách sử dụng dữ liệu Google Search Console.

Ubersuggest

Ubersuggest, công cụ dữ liệu lưu lượng truy cập trang web của Neil Patel là một công cụ miễn phí và cao cấp cung cấp một số công cụ để phân tích lưu lượng truy cập trang web.

Plugin này khá dễ sử dụng và giao diện được xây dựng cho người mới bắt đầu. Công cụ nghiên cứu từ khóa này làm cho nó khá đơn giản ngay cả đối với những người chưa thực hiện nghiên cứu từ khóa hoặc phân tích lưu lượng truy cập trước đây.

Tính năng phân tích lưu lượng cung cấp cho bạn bảng phân tích đầy đủ về lưu lượng truy cập của đối thủ cạnh tranh của bạn theo thời gian, các từ khóa mang lại cho họ nhiều lưu lượng truy cập nhất và các trang web phổ biến nhất trên trang web.

Bạn chỉ cần nhập URL trang web mà bạn muốn phân tích và sau đó nhấp vào 'Tìm kiếm'.

Trang 'Tổng quan về Lưu lượng truy cập' cung cấp cho bạn tổng số từ khóa không phải trả tiền mà trang web xếp hạng, lưu lượng truy cập không phải trả tiền hàng tháng, cơ quan quản lý miền và tổng số liên kết ngược.

Bạn cũng có thể đi sâu vào từng phần của báo cáo lưu lượng truy cập để biết thêm chi tiết. Ví dụ: bạn có thể mở rộng kết quả 'Các trang hàng đầu' để có được bảng phân tích của từng trang đã xuất bản trên trang web và lượng lưu lượng truy cập ước tính mà nó mang lại hàng tháng.

Kết quả cũng cung cấp cho bạn số lượng liên kết ngược ước tính, bên cạnh một số lượt chia sẻ trên Facebook và Pinterest. Dữ liệu này cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan đầy đủ về những gì bạn sẽ phải làm để nâng thứ hạng trang đó trong SERPs.

Phiên bản miễn phí của công cụ này cung cấp cho bạn quyền truy cập vào dữ liệu của 3 tháng trước đó. Các gói trả phí bắt đầu từ $ 29 mỗi tháng và các công cụ giá cả phải chăng nhất trong danh sách của chúng tôi.

MonsterInsights

Nếu bạn chỉ cần kiểm tra lưu lượng truy cập trang web của trang web của mình, thì công cụ duy nhất mà bạn nên sử dụng là Google Analytics. Nhưng việc tự thiết lập Google Analytic và phân tích dữ liệu của riêng bạn có thể phức tạp.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng MonsterInsights , vì đây là plugin Google Analytics tốt nhất cho trang web WordPress và được sử dụng bởi hơn 3 triệu trang web, bao gồm một số trang web lớn như Microsoft, Yelp, PlayStation, v.v.

Plugin này cho phép bạn dễ dàng thiết lập Google Analytics trong WordPress và kiểm tra dữ liệu lưu lượng truy cập của bạn ngay trong bảng điều khiển WordPress của bạn.

Bạn có thể thấy các bài đăng, trang, trang đích, lưu lượng truy cập trang chủ có hiệu suất hàng đầu, v.v. Điều này giúp nhận biết hành vi của người dùng và làm cho việc phát triển blog WordPress của bạn trở nên đơn giản hơn.

Phần kết luận

Có nhiều loại công cụ khác nhau mà bạn có thể sử dụng để kiểm tra lưu lượng truy cập trang web của mình và lưu lượng truy cập trang web của đối thủ cạnh tranh.

Tuy nhiên, phương pháp lý tưởng nhất để kiểm tra lưu lượng truy cập trang web là với MonsterInsights. Chỉ trong vài cú nhấp chuột, bạn có thể xem dữ liệu lưu lượng truy cập trang web của mình trực tiếp vào bảng điều khiển WordPress của bạn.

Đăng ký ngay chương trình khuyến mại hấp dẫn VDO và tìm hiểu các dịch vụ khác của VDO

Thuê chỗ đặt máy chủ – Thuê server – Thuê VPS – Thuê phần cứng máy chủ – Thuê tủ Rack Thuê Cloud Server – Dịch vụ GPU server

VDO – Nhà nhập khẩu và phân phối máy chủ số 1 Việt Nam
🏠
: Tòa Detech Tower, số 8 Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội
🏠
: Phòng 13.09, Lô C, Số 974A Trường Sa (Co.opmart Nhiêu Lộc), Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh.
☎
Hotline: HN: 024 7305 6666 HCM: 028 7308 6666

📧
Mail: info@vdo.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét