Thứ Bảy, 27 tháng 11, 2021

6 Mẹo thiết kế trang web để tăng doanh số thương mại điện tử

 Khi internet phát triển, phương thức kinh doanh đã hoàn toàn thay đổi. Một số doanh nghiệp đã chuyển sang trực tuyến khi mọi người mong đợi được phục vụ bằng kỹ thuật số. Khi tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng đã trở thành kỹ thuật số, nó đã làm cho toàn bộ quy trình trở nên liền mạch. Và, do xu hướng này, nhu cầu về các trang web Thương mại điện tử ngày càng tăng. Vì vậy, trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét 6 mẹo thiết kế trang web để thúc đẩy doanh số thương mại điện tử.

Trong một cửa hàng thực, bạn cần giúp họ tìm kiếm một sản phẩm hoặc một mặt hàng theo cách thủ công và thậm chí đưa ra các đề xuất và khuyến nghị. Tuy nhiên, trong một cửa hàng thương mại điện tử, khách hàng của bạn là của riêng họ. Do đó, bạn cần có một thiết kế trang web thân thiện với người dùng để thúc đẩy doanh số thương mại điện tử.

Bạn cần lập kế hoạch tốt và tạo luồng người dùng được tối ưu hóa và trải nghiệm mua hàng suôn sẻ cho khách hàng của mình.

6 Mẹo thiết kế trang web để tăng doanh số thương mại điện tử

Trong khi bạn đang thiết kế cửa hàng thương mại điện tử hoàn toàn mới hoặc thiết kế lại trang web hiện tại của mình, điều quan trọng là phải nghĩ đến tất cả các yếu tố thiết kế giúp khách hàng của bạn mua hàng đơn giản, thú vị và hiệu quả. Hãy cùng xem xét một số thành phần thiết kế quan trọng sẽ giúp thúc đẩy doanh số thương mại điện tử của bạn.

Khoảng trắng

Người ta không thể nhấn mạnh đến mức độ quan trọng của việc có đủ khoảng trắng giữa các phần, phần tử và hình ảnh khác nhau trên trang web của bạn. Khoảng trắng biểu thị khoảng trống còn lại giữa các hình ảnh, văn bản và các phần khác vì nó sẽ tách biệt từng phần này với những phần khác. Do đó, nó giúp khách hàng dễ dàng chú ý đến từng phần và làm cho phần đó trở nên hấp dẫn và đồng thời làm nổi bật tất cả các thông tin cần thiết. Nếu không có đủ khoảng trắng, trang web sẽ trông chật chội và thông tin có giá trị có thể bị đặt sai vị trí.


Xóa lời kêu gọi hành động

CTA hoặc lời kêu gọi hành động giúp khách hàng của bạn nhận thức được chính xác những gì họ phải làm và do đó nâng cao trải nghiệm mua sắm của họ. Bằng cách thêm bất kỳ CTA nào như 'Thêm vào giỏ hàng', 'Mua ngay', 'Đặt hàng ngay', 'Thanh toán', 'Thanh toán ngay', bạn đang giảm bớt trải nghiệm mua hàng và giúp khách hàng dễ dàng hoàn thành việc mua hàng liền mạch tiến trình. Nếu một trang web thiếu CTA, nó có thể dẫn đến phức tạp và buộc khách hàng phải từ bỏ giỏ hàng hoặc trang web.


Đối với Instance, hình ảnh bên dưới từ trang Lưu trữ người bán lại Linux của ByteNAP phác thảo rõ ràng tất cả các gói có sẵn với CTA 'Đặt hàng ngay' cho mỗi gói bằng màu xanh lá cây.

Thanh toán nhanh chóng và đơn giản

Mặc dù một số khách hàng có thể muốn dành thời gian trên trang web của bạn bằng cách duyệt qua các sản phẩm khác nhau trên trang web của bạn, nhưng tối đa trong số họ có thể tìm kiếm quy trình thanh toán nhanh chóng. Bạn có thể đơn giản hóa quy trình thanh toán bằng cách giảm thiểu số bước hoặc số trang mà khách hàng cần phải trải qua trước khi hoàn tất giao dịch mua. Điều này sẽ không chỉ làm cho quá trình thanh toán nhanh chóng mà còn giảm thiểu số lượng khách hàng bỏ quy trình giữa chừng hoặc bỏ giỏ hàng.


Sử dụng hình ảnh chất lượng cao

Cả hình ảnh và văn bản đều đóng một vai trò quan trọng trong việc ảnh hưởng đến quyết định mua hàng. Tuy nhiên, mục đích chính là giữ cho sự cân bằng giữa hai yếu tố này. Để thúc đẩy doanh số thương mại điện tử, bạn cần đầu tư vào việc chụp ảnh chuyên nghiệp cho sản phẩm hoặc mặt hàng của mình để khách hàng có thể có được hình ảnh chính xác của sản phẩm.


Mô tả sản phẩm ngắn gọn nhưng đầy đủ thông tin

Nói về mô tả sản phẩm và bản sao trang web, hãy giữ nó ngắn gọn nhưng đầy đủ thông tin. Thay vì viết các đoạn văn dài, hãy sử dụng các gạch đầu dòng và một dòng và giữ cho văn bản ở mức tối thiểu. Bạn cũng nên thêm các trang về chính sách hoàn trả, Câu hỏi thường gặp, điều khoản và điều kiện cũng như các thông tin quan trọng khác vào trang web của bạn. Thêm các trang riêng biệt sẽ không ảnh hưởng đến trải nghiệm mua sắm.


Bám sát kiến ​​thức cơ bản

Trong khi bạn nghĩ để thiết kế một trang web; suy nghĩ tối thiểu. Bám vào một số màu cơ bản, 2-3 phông chữ và giữ cho tỷ lệ hình ảnh trên văn bản ở mức tối thiểu. Làm nổi bật các thông tin cần thiết trong khi vẫn giữ thiết kế tối giản và gọn gàng. Đảm bảo rằng bạn không chèn sản phẩm vào các trang giới thiệu sản phẩm và không viết mô tả dài cho sản phẩm. Thêm khoảng trắng để làm cho mỗi sản phẩm nổi bật và chỉ làm nổi bật thông tin quan trọng.


Phần kết luận

Nếu bạn muốn thúc đẩy doanh số Thương mại điện tử và tối đa hóa chuyển đổi, bạn cần giữ cho thiết kế trang web và trải nghiệm mua hàng của mình đơn giản. Đơn giản là chìa khóa!

Đăng ký ngay chương trình khuyến mại hấp dẫn VDO và tìm hiểu các dịch vụ khác của VDO

Thuê chỗ đặt máy chủ – Thuê server – Thuê VPS – Thuê phần cứng máy chủ – Thuê tủ Rack Thuê Cloud Server – Dịch vụ GPU server

VDO – Nhà nhập khẩu và phân phối máy chủ số 1 Việt Nam

- VPGD HN: Tầng 18 toà Detech, số 8 Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội

- Tel: 024 7305 6666

- VPGD TPHCM: Phòng 13.09, Lô C, Số 974A Trường Sa (Co.opmart Nhiêu Lộc), Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh.

- Tel: 028 7308 6666

-  Contact Center: 1900 0366

- Email: info@vdo.vn

- Website: https://vdodata.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét