Thứ Bảy, 27 tháng 11, 2021

Nội dung trùng lặp là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến SEO của bạn

 Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích cho bạn nội dung trùng lặp là gì và nó có thể ảnh hưởng như thế nào đến SEO của trang web. Trước tiên, hãy bắt đầu với một định nghĩa thực tế về nội dung trùng lặp thực sự là gì.

Nội dung trùng lặp là gì?

Nội dung trùng lặp là nội dung có sẵn trên nhiều trang trên web.

Sự tồn tại của nội dung trùng lặp trên internet có thể là do đạo văn, do chủ sở hữu trang web cố ý tạo ra hoặc do quản lý trang web yếu kém. Nội dung trùng lặp cũng có thể xuất hiện nếu một công ty có nhiều trang web.

Vấn đề nội dung trùng lặp có thể thuộc hai loại:

Nội dung trùng lặp nội bộ: Nội dung trùng lặp được tìm thấy trên cùng một miền hoặc trang web của bạn.

Nội dung trùng lặp bên ngoài: Bản sao hoặc bản sao của nội dung xuất hiện trên một trang web khác không phải trang web gốc.

Nội dung trùng lặp và SEO

Google không phạt vì sao chép nội dung nhưng nó lọc ra những nội dung giống hệt nhau hoặc những nội dung mà nó phát hiện là sao chép và dán. Nội dung trùng lặp có thể khiến Google trông mỏng manh hơn. Kết quả là, điều này sẽ ảnh hưởng đến xếp hạng trang web của bạn trong SERP và trang web của bạn sẽ kết thúc như một trang web có lưu lượng truy cập thấp.

Dưới đây là một số điều có thể xảy ra nếu Google tìm thấy nội dung trùng lặp trên trang web của bạn:

  • Thứ hạng thấp hơn trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm của Google.
  • Người dùng tìm kiếm bất kỳ nội dung thông tin nào sẽ không hài lòng.
  • Lưu lượng truy cập của trang web giảm, doanh số bán hàng thấp hơn.

Để tránh những trường hợp trên. Bạn phải đảm bảo rằng bạn thực hiện các bước cần thiết để chống lại sự trùng lặp nội dung.

Làm thế nào bạn có thể đối phó với nội dung trùng lặp trên trang web của bạn?

Chúng tôi đã đưa ra một số cách để bạn có thể đối phó với nội dung trùng lặp trên trang web của mình.

Phân tích tất cả Nội dung và Thẻ

Mặc dù bạn có thể lặp lại một vài từ và cụm từ, tuy nhiên, bạn không nên sử dụng lặp lại toàn bộ khối. Hãy dành thời gian để kiểm tra nội dung trên trang web của bạn và xem có bất kỳ nội dung trùng lặp nào có trên trang web của bạn hay không.

Tạo chuyển hướng 301

Bạn có thể tạo chuyển hướng 301 để bot Google có thể thu thập dữ liệu trang đã được di chuyển một cách hiệu quả.

Sử dụng thẻ hợp quy

Sử dụng thẻ rel = ”canonical” để giải quyết nội dung trùng lặp trên trang web của bạn.

Thẻ canonical nên được sử dụng để cho các công cụ tìm kiếm biết trang nào là trang gốc và trang nào là trùng lặp.

Thẻ NoIndex

Bạn cũng có thể tiếp cận nội dung trùng lặp và SEO bằng thẻ noindex.

Bằng cách sử dụng thẻ HTML này, bạn đang cho phép trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm thu thập thông tin về nội dung trùng lặp. Nếu bạn đã hướng dẫn Google không lập chỉ mục một trang cụ thể sau đó, nó sẽ không. Phương pháp này có thể được sử dụng để ngăn các trang trùng lặp xuất hiện trên kết quả tìm kiếm.

Sử dụng Thẻ hreflang

Để tránh nội dung đã dịch bị coi là nội dung trùng lặp, bạn cần sử dụng thẻ hreflang và giúp các công cụ dễ dàng xác định phiên bản chính xác của nội dung.

Cảnh báo Quản trị Trang web của Google

Sử dụng Google Search Console để nhận thông tin cập nhật thường xuyên về bản sao (nếu có)

Sử dụng Google Tìm kiếm

Bằng cách sử dụng tìm kiếm của Google, bạn có thể quan sát xem nội dung của mình có bị ai đó sao chép hay không.

Phần kết luận

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn biết về nội dung trùng lặp và SEO.Đăng ký ngay chương trình khuyến mại hấp dẫn VDO và tìm hiểu các dịch vụ khác của VDO

Thuê chỗ đặt máy chủ – Thuê server – Thuê VPS – Thuê phần cứng máy chủ – Thuê tủ Rack Thuê Cloud Server – Dịch vụ GPU server

VDO – Nhà nhập khẩu và phân phối máy chủ số 1 Việt Nam

- VPGD HN: Tầng 18 toà Detech, số 8 Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội

- Tel: 024 7305 6666

- VPGD TPHCM: Phòng 13.09, Lô C, Số 974A Trường Sa (Co.opmart Nhiêu Lộc), Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh.

- Tel: 028 7308 6666

-  Contact Center: 1900 0366

- Email: info@vdo.vn

- Website: https://vdodata.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét