Theo các Chuyên gia SEO khác nhau, những người dùng ở lại trang web của bạn lâu hơn có khả năng xem nhiều trang hơn và có thể tham gia danh sách email của bạn, để lại nhận xét, mua hàng, theo dõi bạn trên các nền tảng truyền thông xã hội, v.v.
Với bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích cho bạn cách bạn có thể tăng số lần xem trang của mình và giảm tỷ lệ thoát trong WordPress bằng nhiều phương pháp đã được chứng minh.
Tỷ lệ thoát là gì?
Tỷ lệ thoát được định nghĩa là những khách truy cập vào trang web của bạn và rời đi mà không tiếp tục đến trang thứ hai. Tỷ lệ thoát cao cho thấy rằng bạn đã không thuyết phục được khách truy cập ở lại trang của mình và thực hiện hành động.
Dưới đây là những cách khách truy cập có thể thoát khỏi trang web của bạn:
- Bằng cách nhấp vào nút quay lại
- Nhập URL mới vào thanh địa chỉ
- Đóng tab hoặc cửa sổ
- Phiên hết thời gian chờ (do lỗi lưu trữ)
Việc mọi người rời khỏi trang web là điều khá phổ biến. Tuy nhiên, có sự khác biệt giữa tỷ lệ thoát tốt và tỷ lệ thoát.
Tỷ lệ thoát tốt có nghĩa là khách truy cập trang web của bạn có trải nghiệm người dùng lý tưởng và tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Mặt khác, tỷ lệ thoát không tốt cho thấy rất nhiều khách truy cập vào trang web của bạn và rời đi nhanh chóng.
Tỷ lệ thoát tốt là gì?
Tỷ lệ thoát tốt khác nhau tùy theo ngành của bạn và loại trang web bạn sở hữu.
Có một vài quy tắc chung mà bạn nên ghi nhớ khi xem xét dữ liệu của chính mình.
- Tỷ lệ thoát hơn 80% được coi là rất tệ
- Tỷ lệ thoát từ 70 đến 80% được coi là kém
- Tỷ lệ thoát từ 50 đến 70% là tốt
- Tỷ lệ thoát từ 30 đến 50% được coi là tuyệt vời
- Tỷ lệ thoát dưới 20% thường là lỗi theo dõi
Một số lý do có thể khiến tỷ lệ thoát của bạn có thể cao là:
- Tốc độ tải trang web của bạn khá chậm
- Khách truy cập cảm thấy khó điều hướng trên trang web của bạn
- Thiết kế trang web của bạn không đạt tiêu chuẩn
- Không có bất kỳ lời gọi hành động (CTA) rõ ràng nào trên trang web của bạn.
May mắn thay, có các giải pháp cho các lỗi nêu trên.
Và, chúng tôi sẽ thảo luận về cách khắc phục những lỗi này khi chúng tôi tiếp tục.
Các bước để tăng số lần xem trang và giảm tỷ lệ thoát trong WordPress
Trước khi bắt đầu quá trình, bạn sẽ phải biết tỷ lệ thoát hiện tại của mình và số lần xem trang trung bình.
Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Google Analytics để theo dõi tỷ lệ thoát. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng plugin MonsterInsights, đây là giải pháp phân tích tốt nhất cho WordPress được sử dụng bởi hơn 3 triệu trang web.
Plugin này cho phép bạn xem thông tin chi tiết về lưu lượng truy cập trang web của mình trực tiếp trên bảng điều khiển WordPress của bạn.
Tăng tốc độ trang web WordPress của bạn
Nếu trang web của bạn có tỷ lệ thoát cao, thì thật đơn giản để cho rằng nội dung hoặc trang web của bạn là thứ đáng bị đổ lỗi. Tuy nhiên, khách truy cập của bạn có thể rời đi nếu họ có cơ hội xem nội dung của bạn.
Theo Google, tốc độ tải trang web của bạn phải dưới 2 giây cho cả khách truy cập trên thiết bị di động và máy tính để bàn.
Tăng tốc độ trang web của bạn sẽ không nâng cao trải nghiệm người dùng, tăng tổng số lượt xem trang mà còn giúp bạn xếp hạng WordPress SEO .
Trước hết, bạn cần thực hiện kiểm tra tốc độ trang web, để bạn có thể xác định trang web của mình hiện đang hoạt động như thế nào. Để biết thêm chi tiết, hãy đọc hướng dẫn của chúng tôi về cách chạy kiểm tra tốc độ trang web đúng cách .
Khi xác định trang web của bạn đang hoạt động như thế nào, bạn có thể cải thiện tốc độ trang web của mình.
Bạn có thể sử dụng các đề xuất về công cụ kiểm tra tốc độ để cải thiện tốc độ trang web của mình
Ngoài ra, những điều làm chậm tốc độ trang web của bạn là:
Cấu hình bộ nhớ đệm WordPress không phù hợp hoặc nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ WordPress hiện tại của bạn.
Cải thiện menu điều hướng WordPress của bạn
Menu điều hướng là một phần tử của trang web giúp khách truy cập trang web điều hướng xung quanh trang web của bạn. Phần lớn chủ sở hữu trang web không quan tâm nhiều đến menu điều hướng của họ.
Tuy nhiên, nếu trang web của bạn có menu điều hướng khá phức tạp hoặc phức tạp, trang web của bạn sẽ quan sát thấy tỷ lệ thoát cao.
Bạn cần làm cho thanh điều hướng của mình đơn giản để khách truy cập trang web của bạn tìm thấy chính xác những gì họ đang tìm kiếm.
Ngay cả khi bạn có một trang web chứa nhiều nội dung, bạn vẫn nên tổ chức các menu của mình một cách hợp lý.
Và, với WordPress, thật dễ dàng để tạo menu và menu phụ trên trang web WordPress của bạn.
Cải thiện các liên kết nội bộ của bạn trong WordPress
Bằng cách liên kết nội bộ nội dung của bạn, bạn không chỉ cải thiện điểm SEO của mình mà còn giảm tỷ lệ thoát trong khi tăng số lần xem trang.
Liên kết nội bộ là quá trình liên kết một trang trên trang web của bạn với một trang khác.
Liên kết nội bộ là các liên kết tương quan giúp cải thiện nội dung hiện tại của bạn.
Bạn chỉ cần thêm liên kết nội bộ trực tiếp từ trình soạn thảo nội dung WordPress của mình.
Thêm Tìm kiếm Nội bộ vào WordPress
Tìm kiếm nội bộ cho phép khách truy cập trang web của bạn tìm kiếm nội dung họ đang tìm kiếm trên trang web của bạn tương tự như Google.
Nói chung, khách truy cập trang web sử dụng thanh tìm kiếm trang web để tìm kiếm nội dung họ đang tìm kiếm trước khi rời khỏi trang web của bạn.
WordPress có một tiện ích tìm kiếm tích hợp nhưng thuật toán kết quả khá hạn chế.
Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng plugin tìm kiếm WordPress để cải thiện trải nghiệm tìm kiếm của khách truy cập trang web của bạn.
Mở các liên kết bên ngoài trong một tab mới
Liên kết với các trang web khác là một thực tiễn lý tưởng theo quan điểm SEO. Nó giúp xây dựng mối quan hệ với các chủ sở hữu trang web khác và làm cho nội dung của bạn có giá trị hơn.
Tuy nhiên, các liên kết bên ngoài có thể khiến khách truy cập rời khỏi trang web của bạn và điều này có thể làm tăng tỷ lệ thoát của bạn.
Phương pháp tốt nhất để khắc phục điều này là mở các liên kết bên ngoài của bạn trong một tab hoặc cửa sổ mới. Bằng cách đó, trong khi khách truy cập nhấp vào liên kết bên ngoài, họ sẽ không rời khỏi trang web của bạn.
WordPress cung cấp tùy chọn để mở các liên kết bên ngoài của bạn trong một tab mới trong trình chỉnh sửa bài đăng của bạn.
Thêm bài đăng có liên quan hoặc bài đăng phổ biến
Một trong những lý do chính khiến khách truy cập trang web của bạn thoát khỏi trang web của bạn sau khi đọc một bài đăng là vì trang web của bạn không có điều hướng thích hợp.
Do đó, họ rời khỏi trang web của bạn.
Cách khắc phục dễ dàng cho điều này là thêm Bài đăng liên quan hoặc Bài đăng phổ biến vào cuối bài viết của bạn.
Phần kết luận
Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tăng số lần xem trang và giảm tỷ lệ thoát trong WordPress.
Đăng ký ngay chương trình khuyến mại hấp dẫn VDO và tìm hiểu các dịch vụ khác của VDO
Thuê chỗ đặt máy chủ – Thuê server – Thuê VPS – Thuê phần cứng máy chủ – Thuê tủ Rack– Thuê Cloud Server – Dịch vụ GPU server
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét